Thursday, August 22, 2013

บทที่ 2 การบูรณากับปลั๊กอิน facebook

เอ้า้ล่ะครับ ไม่ต้องพิธีรีตรอง มาต่อกันเลย

ตอนนี้พวกเราทั้งหลายก็ได้สำเร็จเคล็ดขัดยอก เอ๊ย เคล็ดวิชาการอัพเกมขึ้นเฟสตุ๊ด เอ๊ย เฟสบุ๊คของเรา ( เอาเถอะ ไร้สาระเข้าไป - -* ) และทำให้มันเล่นได้จนเพื่อนคุณติดกันงอมแงมแล้ว ขั้นต่อไปเราจะมีฝึกเคล็ดวิชาอีกอย่างที่จำเป็นคือ การบูรณากับปลั๊กอินเฟสบุ๊คนั้น เองๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ 555+

สำหรับการจะบูรณากับปลั๊กอินเฟสบุ๊คนั้น เราจำเป็นต้องใช้ Facebook object ( เห็นเค้าเรียกอย่างงั้นอ่ะ ^v^" )  ใน Construct 2 ซึ่งจะทำให้เรารวมเป็นหนึ่งเดียวกับเฟสบุ๊คนั้น เองๆๆๆๆ ( เอิ่ม ก็เอาง่ายๆ ก็ ประสานงานกับคุณลักษณะของเฟสบุ๊คอ่ะนะครับ )

อย่างแรกของทั้งหมดทั้งมูล เอ๊ย ทั้งมวล ( เริ่มจะไม่ตลกล่ะสิ ^w^" ) นั้นคือ เราจะต้องใส่เจ้า Facebook object ลงไปในเกมของเรา อันนี้จะอยู่ในส่วนของบาร์ properties ( ลองไปดูกันเน้อ~~ ) อ๋อ เราจำเป็นต้องใส่ App ID ด้วยนะ (  เอาง่ายๆก็ ID ของเกมที่เราอัพกันขึ้นไปในบทที่แล้ว ) เราสามารถไปเอา App ID ได้ที่หน้าตั้งค่าเกมของเราบนเฟสบุ๊ค ( ดูได้ที่ บทที่ 1 - วิธีเพิ่มเกมที่ทำจาก Construct 2 ไปยังเฟสบุ๊ค )


โอ้ ใช่! หนึ่งสิ่งที่จะขาดไม่ได้ในหลายๆเกมคือ แต้มคะแนนสูงสุดนั้นเอง หากคุณต้องการโชว์ความเก๋าของฝีมือในเกมของคุณ ( หรืออาจจะเป็นเพื่อนของคุณก็ได้ที่อยาก ^w^ ) อย่าลืมใส่ App Secret ด้วยเน้อ ( คงไม่ต้องบอกซ้ำนะครับว่าควรไปเอาที่ไหน ^o^ ) โอ้ว~ แต่อย่าใส่เชียว หากคุณคิดว่าคุณ ( หรืออาจจะเป็นเพื่อนของคุณก็ได้ที่กำลังคิดอยู่ =w=" ) นั้นยังเก๋าไม่พอ หรือเกมของคุณไม่ได้ใช้แต้มคะแนน แต่ก็นะครับการใส่ App Secret ก็ไม่ได้เป็นอะไรที่ดีสักเท่าไหร่ หากแต่ว่ามันคือหนทางเดียวอ่ะนะครับ ที่จะทำให้ระบบแต้มคะแนนสูงสุดนั้นทำงาน

No comments:

Post a Comment