Thursday, August 22, 2013

บทที่ 5 Scores - แต้มคะแนน

บทที่ 5 Scores - แต้มคะแนน ต่อโล้ด~~~~

Scores

ในบทที่ 3 ในส่วนของการร้องขอข้อมูลนั้น หากว่าเราได้กำหนดให้มีการร้องขอข้อมูลแต้มคะแนนจากผู้เล่นเมื่อผู้เล่นล็อกอินเข้าเกมแล้วก็ล่ะก็ เราจะสามารถใช้ข้อมูลแต้มคะแนนได้ โดยอาจจะใช้เวลานิดนึงในส่วนนี้ และเมื่อผู้เล่นได้เข้าสู่เกมของเรา ( อาจจะเพื่อกลับมาเล่นต่อ ^ ^ ) ส่วนแต้มคะแนนก็จะเริ่มทำงานโดยส่งการคำขอไปยังผู้เล่น ( ดูได้ที่บทที่ 3 - การบูรณากับปลั๊กอิน facebook 2 ในส่วนของการ เผยแพร่คะแนน ) ซึ่งจะส่งคำขอหลังจากที่อีเว้นต์ที่เกี่ยวข้องถูกเรียกใช้ ( ดูได้ที่ บทที่ 3 - การบูรณากับปลั๊กอิน facebook 2 และ บทที่ 4 - event facebook - อีเว้นต์เฟสบุ๊ค ) เมื่อส่วนแต้มคะแนนได้ทำงานเสร็จสิ้น

โอ้ จริงด้วยครับ ส่วนกระดานแต้มคะแนนนั้น จะแสดงเฉพาะคะแนนผู้เล่นคนที่กำลังเล่น ( อาจจะเป็นคุณหรือเพื่อนของคุณก็ได้ ^w^ ) และเพื่อนๆของผู้เล่นเท่านั้น ( ซึ่งก็อาจจะเป็นเพื่อนของคุณหรือเพื่อนของเพื่อนคุณก็ได้ ) เราไม่สามารถที่จะ ( แอบ ) ดูคะแนนของผู้เล่นทุกๆคนที่เข้าเล่น ( หรือบังเอิญเข้าเล่น ^ ^" ) เกมของเราไม่ได้ ฮ่าๆ แต่นี้ล่ะครับคือการทำงานของระบบแต้มคะแนนในเฟสบุ๊ค

อ๋อ อีกอย่างตรงนี้สำคัญเลยสำหรับเกมที่ใช้ JavaScript ในส่วนของระบบคะแนนนั้น เรียกได้เลยว่า ( เกือบจะ ) เป็นไปไม่ได้เลยสร้างระบบความปลอดภัยให้กับเกมเหล่านั้น แฮกเกอร์ ( อาจจะ ) สามารถส่งคะแนนปลอมเข้าระบบคะแนนได้ อย่างไรก็ตาม มันก็ไม่ได้สลักสำคัญอะไรอยู่แล้ว คะแนนนั้นเอาจริงๆก็แค่ส่วนเล็กๆของความสนุก ( หรืออาจจะไม่สนุก >v<" ) ของเกมเท่านั้น และคะแนนนั้นอย่างที่บอกไปครับว่า คะแนนนั้น จะแสดงเฉพาะคะแนนผู้เล่นคนที่กำลังเล่และเพื่อนๆของผู้เล่นเท่านั้น ซึ่งนั้นหมายถึง คะแนนปลอมไม่ได้มีประโยชน์อะไรเลย ดังนั้น ลืมๆไปได้เลยครับ เรื่องระบบความปลอดภัยของแต้มคะแนน ( เว้นแต่ว่าแต้มคะแนนนั้นจะใช้เพื่อ )

No comments:

Post a Comment