Thursday, August 22, 2013

บทที่ 6 เมื่อเกมเล่นไม่ได้

ต่อกันเลยขอรับ

เวลาที่เขียนแพลต์ฟอร์มบนเฟสบุ๊คนั้นจะขึ้นชื่อในเรื่องของความไม่เสถียร ซึ่งทีมของเฟสบุ๊คก็พยายามที่จะแก้ไขมันอยู่ นั้นหมายถึงว่าวันดีคืน(ไม่)ดี เราอาจจะประสบกับเหตุที่คุณลักษณะ ( เอาง่ายๆก็สิ่งเราเรียกใช้บนเฟสบุ๊คครับ ^w^ ) บางอย่างหยุดทำงานหรือใช้การไม่ได้ชั่วคราว ( ซึ่งทำให้เกมล่มอย่างไร้สาเหตุ :P ) ถ้าเมื่อไหร่ที่คุณพบมันล่ะก็ วิธีที่ดีที่สุดคือ......? วันหน้าฟ้าใหม่ค่อยว่ากัน - -* ( เริ่มใหม่วันอื่น XD )

แต่ทว่าใช่จะไร้หนทางเสียทีเดียว ในส่วนนี้เรายังจะสามารถเปลี่ยนแปลงค่าบางอย่างใน Advanced settings เพื่อแก้ไขสถานการณ์ได้ วิธีเข้าตั้งค่านะครับ ไปที่ Basic Settings คลิกลิ้งก์ Advanced ที่อยู่เมนูทางซ้ายมือ ในนี้จะมีอ๊อปชั่่นเล็กๆน้อยๆให้เราๆได้ไปตั้งค่าเล่นกันครับ มีดังต่อไปนี้

- Sandbox mode: โหมดนี้มีไว้เพื่อให้เราได้เล่นเกมคนเดียวครับ ( อ่ะๆ ไม่ต้อง งงครับ @3@ ) หรือไว้กรณีที่เราต้องการทดสอบเกม ให้ enable ตัวนี้ไว้ จะช่วยกันไม่ให้ ผู้เล่นคนอื่น ( ที่เค้าอาจจะอยากเล่นเกม ) นั้นสามารถเข้าเล่นเกมของเราได้ ซึ่งจะยกเว้นบุคคลที่เราได้ตั้งให้เป็นแอดมินร่วมดูแลเกม อ๋อ แต่เมื่อไหร่ที่เกมพร้อม อยากจะเปิดเผยสู่ประชาชาติอีกครั้ง ก็อย่าลืมมา disable นะครับ

- ถ้าเมื่อผู้เล่นเข้าเกมเราแล้วนั้น หน้าจอขู่รีด เอ๊ย! ร้องขอข้อมูลนั้นไม่แสดงออกมาหรือแสดงออกมาแต่แน่นิ่ง ^ ^" [ ในบางครั้ง มันจะเกิดขึ้นใน XD Proxy ] ให้ลองตั้งค่า Enhanced Auth Dialog เป็น Disabled ตรงนึ้จะช่วยแก้ปัญหานี้ได้่ครับ : =)

- การตั้งค่าหน้าจอจะเริ่มมีผลทันทีต่อเกมของเรา เมื่อเรา (หรืออาจจะเป็นเพื่อนๆของเรา) ได้ทำการคลิก ( หรืออาจจะเผลอคลิก - -" ) Go to app เพื่อเริ่มเล่นเกมจากเพจเฟสบุ๊คของเรา บางทีคุณอาจจะต้องการปรับแต่งมันสักนิดหน่อย แต่โดยปรกติแล้วการเพิ่มลดความกว้างและเสริมความสูงดั่งเดิมนั้นทำงานได้ดีในหลายๆแอฟและหลายๆเกมอยู่แล้ว การเปิด Social Discovery นั้นควรจะช่วยแอฟหรือเกมของเราๆได้อย่างทั่วถึง ( อ๋อ ครับ Social Discovery นั้นก็เป็นสิ่งที่เปิดเป็นสาธารณะคล้ายๆว่า "ผู้เล่นนั้นกำลังเล่นเกมของเรา" =3=  แหะๆ ที่แปลออกมา มันได้แบบนี้อ่ะครับ )

- สุดท้าย เราอาจจะต้องได้ไปทำการเปิด Scores Auth Dialog Preview ถ้าว่าเรานั้นได้เปิดใช้คะแนนในเกม ( เพื่อโชว์ความเก๋า +w+b )

แต่ท่าทั้งหมดทั้งมวลที่กล่าวมานั้น มันไม่ได้ช่วยอะไรเลยแม้แต่น้อย ก็พอจะมีอีกหนึึ่งวิธีอยู่ครับ ง่ายๆเลย ให้ไปที่ Account Settings - Apps และ....... และ.... และ... และก็จัดการลบเกมซะ หลังจากนั้น ต้มบะหมี่กินรอ 5 นาที @,w,@ หลังจากนั้นให้กลับไปยังเกมของเราอีกครั้ง ถึงตรงนี้เฟสบุ๊คอาจจะขอให้เราล็อกอินซ้ำอีกรอบนึง ( ถ้าไม่ได้จริงๆก็ ธูป 3 ดอกล่ะครับ งานนี้ ^#^ )

No comments:

Post a Comment