Thursday, August 22, 2013

บทที่ 4 event facebook - อีเว้นต์เฟสบุ๊ค

ต่อๆๆ ครับ

ในเฟสบุ๊คนั้นมีสิ่งที่เรียกว่าเงื่อนไขอยู่ขอรับ โดยเงื่อนไขที่ว่านั้นเราสามารถที่จะนำมาใช้เพื่อกำหนดสถานะของผู้เข้าเล่นเกมของเราได้ด้วยครับ ( ก็ประมาณว่ากำหนดการขูดรีด เอ๊ย การร้องข้อมูลนั้นเองขอรับ ฮ่าๆ สงสัยจะเริ่มไม่ตลกจริงๆซะล่ะ เล่นบ่อยเกิน ) ^w^ เรามาดูกันดีกว่าครับ ว่าเงื่อนไขนั้นมีอะไรบ้าง

Is ready ( ถูกกำหนดหรือทำงานพร้อมอยู่แล้ว )
อันนี้จะเป็นปรกติอยู่แล้วขอรับ ถ้าอ๊อปเจ็กต์เฟสบุ๊คนั้นอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน ( ง่ายๆนะครับ เมื่อเราเข้าเกมแล้วเกมเริ่มโหลดปุ๊บ อ๊อปเจ็กต์เฟสบุ๊คนั้นก็จะถูกโหลดด้วยขอรับ ดูได้ที่ " บทที่ 2 - การบูรณากับปลั๊กอิน Facebook " ครับ ) แต่ว่ามันจะไม่พร้อม หากว่าคุณลักษณะของเฟสบุ๊คนั้นกำลังโหลดอยู่ ( ประมาณว่าเน็ตอืด โหลดช้า ^ ^" ) เราจะไม่สามารถเข้าล็อกอินได้เลยจนกว่าอ๊อปเจ็กต์เฟสบุ๊คนั้นจะโหลดเสร็จ ( ตรงนี้ก็คือหากว่าอ๊อปเจ็กต์เฟสบุ๊คนั้นโหลดเสร็จปุ๊บก็จะมีหน้าต่างเหมือน บทที่ 3 - การบูรณากับปลั๊กอิน Facebook 2 โผล่ออกมา ซึ่งก็คือ ส่วนที่ผู้เล่นจะต้องกด Allow นั้นเองครับ )

On user logged in ( เมื่อผู้เล่นกด Allow เพื่อล็อกอินแล้ว )
จะเริ่มทำงานหลังจากที่ผู้เล่นนั้นได้กด Allow ในหน้าต่างเพื่อล็อกอินแล้วนะครับ อ๋อ อย่างไรก็ตามก็นะครับ ส่วนชื่อผู้ใช้นั้นจะยังไม่ทำงานทันที แต่จะเริ่มทำงานในภายหลังครับ

อ๋อ เมื่อผู้เล่นกด Allow ไปแล้วนะครับ เงื่อนไขนี้ก็ยังสามารถทำงานซ้ำได้เมื่อผู้เล่นนั้นกลับมาเล่นเกมเราอีกครั้งนึง ( ก็มันหนุกอ่ะ XD ) และเมื่อไรก็ตามหากตัวเกมยังคงจดจำการล็อกอินของผู้เล่นได้ ( ก็ประมาณว่าออกเกมแล้วการล็อกอินยังค้างอยู่ เหมือนเกม Ragnarok Online เลย -v-" ) เงื่อนไขก็จะทำงานซ้ำอีกครั้งในส่วนอื่นๆที่คุณได้ไปถึง จากโดยนับจากจุดเริ่มต้นขอรับ ( ตรงนี้แก้ได้ง่ายๆครับ โดยการให้ผู้เล่นนั้นกลับมาเล่นเกมคุณอีกครั้ง 5555 ล้อเล่นครับ เอาง่ายๆครับ คือ กลับเข้าเกมอีกครั้ง แต่ว่าตัวอีเว้นต์หรือเงื่อนไขจะยังคงทำงานต่อไปจนกว่าผู้เล่นจะออกจากเกม [ หรือยอมออกจากเกม - -* ] อย่้างถูกต้องอีกครั้งนะครับ ^o^b )

On name available ( เมื่อชื่อผู้ใช้ได้เริ่มทำงานหรือมีผลแล้ว )
ตรงนี้จะเริ่มทำงานเองอยู่แล้วขอรับเมื่อส่วน On user logged in ได้ทำงานเสร็จสิ้น ตอนนี้ชื่อผู้ใช้งาน ( ก็ประมาณชื่อเฟสบุ๊คของผู้เล่นเกมเราขอรับ ) ก็จะถูกตั้งค่า เมื่อนั้นเราก็จะสามารถเข้าสู่ข้อมูลของผู้เล่น ( เพื่อเริ่มขูดรีดข้อมูล อุ๊ปส์!!! [ โดนตบ T^T ] ) โดยเส้นทางเฉพาะของอ๊อปเจ็กต์เฟสบุ๊คนั้น เองๆๆๆๆ ( มันแปลออกได้ประมาณนี้อ่ะครับ @w@ )  โดยเส้นทางเฉพาะนี้จะถูกเคลียร์ก่อนเงื่อนไขนี้จะถูกเรียกใช้ ( งงมั้ยเอ่ย? ก็มันแปลออกได้ประมาณนี้อ่ะครับ TwT )

No comments:

Post a Comment